Hội Nông Nghiệp
Tuần Hoàn Việt Nam

CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2024. CHÚC QUÝ KHÁCH AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý
Ngày đăng: 12/04/2024 - 10:24

 

Từ ngày 3 đến 12/4/2024 tại Thừa Thiên Huế, Chi hội Nông nghiệp tuần hoàn miền Trung (trực thuộc Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam) phối hợp với Tập đoàn Quế Lâm tổ chức khoá đào tạo kiến thức thực tiễn nông nghiệp hữu cơ – kinh tế tuần hoàn cho 26 Hội viên là cán bộ, nông dân các huyện Đức Thọ, Kỳ Anh (Hà Tĩnh); huyện Quảng Điền, A Lưới (Thừa Thiên Huế).

Trong thời gian tập huấn, các học viên được ông Nguyễn Hồng Lam – Chủ tịch Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Nhà khoa học của nhà nông, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm, cùng các cùng các nhà khoa học, cán bộ Tập đoàn Quế Lâm trao đổi, chia sẻ về kiến thức, các khái niệm cơ bản của nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn. Đặc biệt, các học viên được Ban tổ chức cho tham quan và thực hành tại các cơ sở trồng trọt, chăn nuôi hữu cơ, tại Tổ hợp 4F của Tập đoàn Quế và các hộ liên kết với Tập đoàn Quế Lâm chăn nuôi heo hữu cơ tại Thừa Thiên Huế.

Ngoài ra, các học viên còn được truyền đạt, hướng dẫn các kiến thức về hạch toán kinh tế trong chăn nuôi và trồng trọt; sản xuất, chế biến và kinh doanh nông sản hữu cơ… Cuối khóa học, các học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học và thẻ Hội viên.

Ông Nguyễn Hồng Lam – Chủ tịch Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm cho biết, mục đích của khóa tập huấn là nhằm chia sẻ, trang bị kiến thức và kỹ năng thực hành về trồng trọt và chăn nuôi hữu cơ, kinh tế nông nghiệp tuần hoàn theo quy trình kỹ thuật của Tập đoàn Quế Lâm. Từ đó, bà con nông dân có thể vận dụng một cách phù hợp và hiệu quả vào việc phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi hữu cơ, tuần hoàn tại từng địa phương.

Cũng theo ông Nguyễn Hồng Lam, sau khóa tập huấn này, Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp cùng Tập đoàn Quế Lâm tổ chức các lớp tập huấn tại các vùng miền khác cho các Hội viên và bà con nông dân, qua đó góp phần lan tỏa, thúc đẩy phát triển nông nghiệp hữu cơ, kinh tế nông nghiệp tuần hoàn một cách an toàn, hiệu quả, bền vững.

P.V

 

 Tin tức liên quan