Hội Nông Nghiệp
Tuần Hoàn Việt Nam

CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2024. CHÚC QUÝ KHÁCH AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý
Ngày đăng: 20/01/2024 - 08:43

Kết thúc năm 2023 là tròn 2 năm Hội NNTH Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất, trong bối cảnh có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn. Với sự nỗ lực và quyết tâm vượt qua thách thức, đưa công tác Hội tiếp tục phát triển. Hoạt động của Hội đang từng bước đi vào nề nếp, khẳng định hướng đi mới của một tổ chức xã hội nghề nghiệp đi cùng sự bảo trợ, đồng hành của một doanh nghiệp.

Thường trực Hội NNTH VN họp triển khai công tác mới.

Xây dựng các mô hình NNHC, NNTH trên cả nước

Phương thức hoạt động chính của Hội là phối hợp với doanh nghiệp xây dựng các mô hình NNHC, NNTH trên cả nước. Hội chủ trương lấy mô hình làm công cụ trong tuyên truyền, vận động nông dân, hộ gia đình, cán bộ chính quyền, đoàn thể các cấp để xây dựng, thúc đẩy nền NNHC, NNTH và bước đầu đã mang lại hiệu quả rõ rệt.

Trên cơ sở phát triển nền NNHC, NNTH để phát triển Chi hội, Hội viên làm nòng cốt xây dựng phong trào trên địa bàn dân cư, thôn xóm. Lựa chọn nông sản hữu cơ gồm các sản phẩm là thế mạnh của Tập đoàn Quế Lâm giới thiệu đến người tiêu dùng thông qua tổ chức hội nghị khách hàng, tọa đàm, hội thảo ở các địa phương và các Hội xã hội, nghề nghiệp.

7 dấu ấn nổi bật

Có thể tóm tắt kết quả năm 2023 của Hội NNTH VN với những điểm nổi bật sau đây:

Thứ nhất, tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, phối hợp với các tổ chức và cộng đồng phát triển NNHC– KTTH, trong đó điểm nhấn là đã ký kết hợp tác với Hội Người cao tuổi Việt Nam – một Hội có lực lượng hội viên đông đảo với người cao tuổi chiếm 17% dân số cả nước, là thành phần có tác động lớn tới xã hội trong tuyên truyền, vận động sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hữu cơ, chăm sóc sức khỏe, thúc đẩy nền NNHC – KTTH phát triển. Đưa số tổ chức ký kết phối hợp với Hội lên 04 tổ chức.

Ký kết hợp tác giữa Hội NNTH VN với Hội người cao tuổi VN.

Thứ hai, thành lập mới Chi hội nông nghiệp tuần hoàn Miền Nam, nâng tổng số Chi hội trực thuộc Hội lên 3 Chi hội, bao phủ tổ chức Hội cơ sở trên khắp cả nước. Cùng với đó, kết nạp thêm 400 Hội viên mới, nâng tổng số Hội viên của Hội lên 1.200 hội viên, trong đó có 200 Hội viên tổ chức và 1.000 Hội viên cá nhân. Các Chi hội đã nỗ lực tổ chức được nhiều hoạt động có hiệu quả thiết thực.

Thứ ba, công tác thông tin, tuyên truyền được đẩy mạnh, đã thực sự tạo động lực cho cán bộ, Hội viên và lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng về NNHC – KTTH, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua của Hội.

Cụ thể, Hội đã phát hành Đặc san Kinh tế nông nghiệp tuần hoàn số xuân GiápThìn 2024 với nhiều bài viết, ảnh hoạt động ý nghĩa. Đưa trang Web của Hội vào hoạt động (từ ngày 15/9/2023 qua địa chỉ: http://hoinongnghieptuanhoanvietnam.org.vn,) nhiều thông tin bổ ích về NNHC– kinh tế tuần hoàn và các hoạt động, các mô hình, điển hình được thường xuyên cập nhật thu hút cán bộ, hội viên và cộng đồng quan tâm học hỏi, chia sẻ. Các bộ phim do Ban Truyền thông tuyên truyền phối hợp với Tập đoàn Quế Lâm thực hiện và bộ phim tài tiệu “Hành trình tỉnh thức” 03 tập được chiếu ở nhiều hội nghị, hội thảo, tọa đàm, tập huấn, tạo được hiệu ứng tốt. Ban truyền thông của Hội phối hợp tốt với các cơ quan truyền thông đại chúng Trung ương và địa phương thường xuyên đăng tải tin, bài về NNHC– KTTH gắn với các hoạt động của Hội.

Thứ tư, phối hợp tổ chức được 48 lớp tập huấn, bồi dưỡng cho nông dân, cán bộ chính quyền, đoàn thể, lãnh đạo các doanh nghiệp, 08 hội thảo, 07 cuộc tọa đàm và 03 hội nghị khách hàng.

Thứ năm, phối hợp với Tập đoàn Quế Lâm, xây dựng mới 56 mô hình trồng trọt, chăn nuôi, gồm 07 mô hình HTX và 49 mô hình hộ gia đình; duy trì chuổi cung ứng nông sản hữu cơ Quế Lâm khép kín ở Huế, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh.

Thứ sáu, hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội được quan tâm thực hiện với nhiều hình thức. Hoạt động nghiên cứu khoa học và ứng dựng các tiến bộ khoa học và công nghệ trong phát triển NNHC –KTTH được tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Viện Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ sinh học của Tập đoàn Quế Lâm, trong năm đã thực hiện nhiều nghiên cứu liên quan đến NNHC- KTTH, nghiên cứu, thử nghiệm chế phẩm vi sinh xử lý phụ phẩm trong đời sống và tiếp tục hoàn thiện một số dạng phân bón vi sinh.

Thứ bảy, công tác thi đua khen thưởng được quan tâm, tạo động lực thúc đẩy sự nỗ lực của cán bộ, hội viên. Trong năm 2023, toàn Hội đã có 03 tập thể, 11 các nhân  được Bộ trưởng Bộ NN và PTNT tặng Bằng khen; 04 tập thể, 55 cá nhân được Chủ tịch Hội tặng bằng khen.

Ái Nhiên

 Tin tức liên quan