Hội Nông Nghiệp
Tuần Hoàn Việt Nam

CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2024. CHÚC QUÝ KHÁCH AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý
Ngày đăng: 12/10/2023 - 12:18

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, sáng 12/10/2023, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp đoàn doanh nhân của Tổng hội NN và PT nông thôn. Ông Nguyễn Hồng Lam – Chủ tịch Hội NNTH VN, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm và ông Nguyễn Thanh Vĩnh – Phó Chủ tịch Hội NNTH VN, TGĐ Tập đoàn Quế Lâm đã tham dự sự kiện này.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp đoàn doanh nhân Tổng hội NN và PT nông thôn.

Tại cuộc gặp mặt, ông Nguyễn Hồng Lam đại diện cho các doanh nghiệp phát biểu bày tỏ vinh dự và cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp và trao đổi thân tình cùng đội ngũ doanh nhân. Trong phát biểu của mình, ông Nguyễn Hồng Lam nhấn mạnh vai trò quan trọng của ngành nông nghiệp nói chung, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn nói riêng đối với nền kinh tế nước nhà.

Quang cảnh buổi gặp mặt tại Phủ Chủ tịch.

Đồng thời, ông cũng nêu ra những tồn tại, hạn chế của ngành nông nghiệp Việt Nam, đặc biệt là tình trạng khai thác cạn kiệt các nguồn tài nguyên đất, nước; gây ô nhiễm môi trường sinh thái, thoái hóa tài nguyên đất; sự lãng phí các phụ phế phẩm trong sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, nông sản, thực phẩm không đảm bảo an toàn đã ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cộng đồng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trò chuyện cùng ông Nguyễn Hồng Lam và ông Nguyễn Thanh Vĩnh

Nhận thấy những tồn tại, hạn chế đó, từ chủ trương của Đảng và Nhà nước về chủ trương phát triển nền nông nghiệp xanh, nông nghiệp bền vững, cá nhân ông cùng Tập đoàn Quế Lâm đã tiên phong, tích cực vận động thành lập Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam.

Qua hơn 2 năm đi vào hoạt động, Hội đã vận động tập hợp 4 nhà (Nhà nước – nhà khoa học – nhà doanh nghiệp – nhà nông) cùng vào cuộc và bước đầu đạt được những thành công, hình thành phong trào sản xuất nông nghiệp hữu cơ, kinh tế tuần hoàn bền vững.

Ông Nguyễn Hồng Lam vinh dự đại diện cho các doanh nghiệp phát biểu tại buổi gặp mặt Chủ tịch nước.

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự hỗ trợ của Bộ NN&PTNT, Bộ Tài Nguyên Môi trường; các tổ chức, đoàn thể và các tỉnh thành trong cả nước, ông tin rằng, Hội NNTH VN và Tập đoàn Quế Lâm sẽ gặt hái được những thành công trên con đường phát triển nông nghiệp hữu cơ, kinh tế nông nghiệp tuần hoàn.

Ông Nguyễn Hồng Lam tặng sách “Tôi dòng sông và cánh đồng” cho Chủ tịch nước.

Ông Nguyễn Hồng Lam bày tỏ mong muốn Chủ tịch nước tới thăm, chỉ đạo và động viên Hội NNTH VN và Tập đoàn Quế Lâm. Chủ tịch nước đã vui vẻ nhận lời và cho biết sẽ thực hiện vào thời gian và địa điểm thích hợp. Dịp này, ông Nguyễn Hồng Lam đã trân trọng tặng cuốn sách “Tôi dòng sông và cánh đồng” cho Chủ tịch nước.

Phú Vinh

 Tin tức liên quan