Hội Nông Nghiệp
Tuần Hoàn Việt Nam

CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2024. CHÚC QUÝ KHÁCH AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý
Ngày đăng: 22/09/2023 - 14:57

Ngày 21/9, tại TP.HCM, ông Nguyễn Hồng Lam – Chủ tịch Hội Nông nghiệp tuần hoàn VN, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm, đã có buổi làm việc với thường trực Chi hội miền Nam và Ban Kỹ thuật Tập đoàn Quế Lâm về tình hình phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn các tỉnh phía Nam.

Ông Nguyễn Hồng Lam làm việc với Chi hội miền Nam và Ban Kỹ thuật Tập đoàn Quế Lâm

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Lam đã nghe đại diện Chi hội miền Nam và Ban Kỹ thuật Tập đoàn Quế Lâm báo cáo tình hình, kết quả hoạt động của các mô hình nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn tại các tỉnh phía Nam. Cụ thể như mô hình chăn nuôi heo, mô hình trồng lúa hữu cơ, các loại cây ăn trái, rau quả… ở Đồng Nai, Long An, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Đồng Tháp…

Nhìn chung, đến nay các mô hình liên kết này đang hoạt động tốt, phát huy hiệu quả, có cơ sở để mở rộng hơn nữa. Các sản phẩm nông sản hữu cơ thu hoạch được tiêu thụ tốt, được thị trường đón nhận và người tiêu dùng tin tưởng vì chất lượng cao và đảm bảo an toàn sức khỏe. Nhờ vậy, phong trào phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn ngày càng lan tỏa rộng, tạo được lòng tin với chính quyền các cấp, với nông dân và người tiêu dùng.

Tuy vậy, tại vài thời điểm, một số mô hình còn bộc lộ không ít khó khăn do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan, nhất là tình hình thời tiết bất thường và dịch bệnh, sâu bệnh phức tạp, gây ảnh hưởng đến cây trồng và vật nuôi.

Trước tình hình đó, ông Nguyễn Hồng Lam yêu cầu Chi hội miền Nam cùng Ban Kỹ thuật Tập đoàn Quế Lâm tích cực bám sát các mô hình và các hộ liên kết để theo dõi, phát hiện các diễn biến bất thường trên cây trồng, vật nuôi để kịp thời có biện pháp hỗ trợ phù hợp và hiệu quả. Ông nhấn mạnh, phải luôn coi người nông dân tham gia liên kết phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn là chủ thể quan trọng nhất để đồng hành và hỗ trợ cùng phát triển.

Chủ tịch Nguyễn Hồng Lam cũng yêu cầu Chi hội miền Nam và cán bộ thị trường Tập đoàn Quế Lâm tích cực tìm hiểu, nghiên cứu để nắm bắt xu hướng thị trường, thị hiếu của người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh khâu tiêu thụ nông sản hữu cơ, cung ứng cho xã hội các sản phẩm nông sản hữu cơ chất lượng cao, sạch, có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Qua đó xây dựng được lòng tin vào chuỗi giá trị nông nghiệp hữu cơ, kinh tế nông nghiệp tuần hoàn từ sản xuất đến tiêu dùng.

Phú Vinh

 Tin tức liên quan