Hội Nông Nghiệp
Tuần Hoàn Việt Nam

CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2024. CHÚC QUÝ KHÁCH AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý
Ngày đăng: 02/07/2023 - 20:01

Sáng 16/6/2023 tại Văn phòng Hà Nội, Ban Thường trực Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2021-2026 họp nhằm đánh giá công tác Hội 6 tháng đầu năm 2023, đồng thời triển khai kế hoạch nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Ông Nguyễn Xuân Cường – Chủ tịch Danh dự Hội, Nguyên UVTW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT và ông Nguyễn Hồng Lam – Chủ tịch Hội NNTH VN chủ trì và chỉ đạo cuộc họp. Cuộc họp còn có sự tham dự của các ông, bà Phó Chủ tịch Hội và Văn phòng Hội NNTH VN.

6 tháng đầu năm, Hội đã tích cực triển khai các chương trình, kế hoạch nhằm thực hiện những nội dung đề ra trong Nghị quyết đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2021 – 2026. Hội đã tập hợp, đoàn kết các tổ chức và cá nhân tự nguyện hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp tuần hoàn về chung mái nhà của Hội. Tích cực hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà khoa học và nông dân triển khai có hiệu quả các mô hình kinh tế tuần hoàn nông nghiệp trong cả nước.

Cuộc họp của Ban Thường trực Hội.

Bộ máy tổ chức và mạng lưới của Hội đã được thiết lập trong cả nước, bằng việc thành lập 3 Chi hội ở 3 miền Bắc – Trung – Nam, quy tụ những con người có trình độ, tâm huyết với nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, trong đó nòng cốt vẫn là từ Tập đoàn Quế Lâm, doanh nghiệp nông nghiệp hữu cơ hàng đầu Việt Nam.

Hội đã chủ động kết nối, hợp tác với nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị, với các Hội, ngành, trường học… trong cả nước nhằm chung tay góp sức phát triển nền nông nghiệp tuần hoàn. Hội đã ký kết hợp tác với Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam; Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam; Hội người Cao tuổi VN; Hội Nông dân một số tỉnh thành; Trường Đại học Nông lâm – đại học Huế… Lãnh đạo Hội và Tập đoàn Quế Lâm cũng đã các cuộc tiếp kiến lãnh đạo cấp cao của Chủ tịch Quốc hội Lào; Chủ tịch Mặt trận Lào Xây dựng đất nước; Bộ trưởng Bộ Nông Lâm nghiệp Lào để trao đổi, xin ý kiến xem xét hợp tác với Tập đoàn Phongsavanh triển khai Dự án Nông nghiệp hữu cơ tại Lào vào thời điểm thích hợp.

Thường trực Hội đánh giá cao kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2023 của Hội.

Nhằm truyền thông nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, nông dân về sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, Ban Truyền thông của Hội đã xin cấp phép để xuất bản ấn phẩm Đặc san Kinh tế Nông nghiệp tuần hoàn nhân dịp Tết Qúy Mão 2023; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông của Hội trên các phương tiện báo, đài và mạng xã hội. Mới nhất, Ban Truyền thông của Hội đã xây dựng Trang tin điện tử của Hội tại địa chỉ: http://www hoinongnghieptuanhoan.org.vn. Đây là cơ quan ngôn luận của Hội, là diễn đàn của những ai quan tâm kinh tế nông nghiệp tuần hoàn và là kênh thông tin để thu hút, kết nạp Hội viên cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản hữu cơ của các Hội viên.

Phát triển Hội viên cũng là nhiệm vụ được Hội quan tâm, chú trọng thực hiện. Đến nay Hội đã kết nạp được nhiều Hội viên thuộc nhiều thành phần, đối tượng khác nhau. Từ giảng viên có học vị tiến sĩ đến các doanh nghiệp sản xuất nông sản hữu cơ, doanh nghiệp thương mại bán hàng, những người nông dân, người tiêu dùng v.v… Tất cả về chung mái nhà của Hội, cùng chung tay góp sức xây dựng nền nông nghiệp tuần hoàn hiệu quả, an toàn, bền vững.

V.P

 Tin tức liên quan