Hội Nông Nghiệp
Tuần Hoàn Việt Nam

CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2024. CHÚC QUÝ KHÁCH AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý
Ngày đăng: 23/05/2023 - 16:07

Bạn có chú trọng sức khỏe của mình nhiều đến mức bạn luôn ưu tiên ăn những thực phẩm lành mạnh không? Vậy thì thực phẩm hữu là sự lựa chọn sáng suốt bởi công dụng chúng mang lại.

Cải thiện toàn diện sức khỏe của bạn

Một trong những tác dụng phổ biến của việc ăn thực phẩm hữu cơ là làm cho sức khỏe tổng thể của bạn tốt hơn. Vì thực phẩm hữu cơ không trải qua quá trình sử dụng phân bón hóa học hoặc thuốc trừ sâu nên chúng không mang bất kỳ hóa chất độc hại nào có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Với canh tác hữu cơ, các loại thực phẩm được trồng tự nhiên, liên quan đến công tác luân canh cây trồng để kiểm soát dịch bệnh và sâu bệnh mà không sử dụng hóa chất gây hại cho cơ thể.

Giúp bạn có trái tim khỏe hơn

Ưu điểm của thực phẩm hữu cơ chính là có thể giúp ích cho sức khỏe tim mạch của bạn. Thực phẩm bạn ăn có tác động ít nhiều đến việc phát triển bệnh tim mạch. Đặc biệt, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều cholesterol, cũng như thức ăn nhiều dầu mỡ, bạn có thể làm tăng khả năng mắc các bệnh tim mạch, mỡ máu… Với những loại thực phẩm này, chúng có thể gây tắc nghẽn động mạch. Tuân theo một chế độ ăn uống dựa trên thực phẩm hữu cơ sẽ giúp ngăn ngừa các tình trạng tử vong do các bệnh tim mạch gây ra. Bạn nên chọn rau, trái cây, hạt và ngũ cốc nguyên hạt được trồng theo phương pháp hữu cơ.

Khiến cơ thể tốt hơn mỗi ngày do không hấp thụ thuốc trừ sâu

Như đã đề cập, thực phẩm hữu cơ canh tác theo hướng hữu cơ bền vững không sử dụng thuốc trừ sâu tổng hợp. Do đó, bạn có thể giảm thiểu rủi ro sức khỏe do thuốc trừ sâu độc hại mang lại nếu bạn chọn ăn thực phẩm hữu cơ. Mặt khác, nếu sử dụng thực phẩm có thuốc sâu, sự tích tụ hoá chất độc hại trong cơ thể có thể dẫn đến sự phát triển của nhiều vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như khuyết tật bẩm sinh, đau đầu, ảnh hưởng thần kinh và gây tổn thương cho hệ thống miễn dịch.

Xây dựng lá chắn bảo vệ hệ thống miễn dịch

Bạn không chỉ giảm bớt thuốc trừ sâu trong cơ thể mà còn làm cho hệ miễn dịch mạnh hơn nhờ ăn thực phẩm hữu cơ. Thực phẩm hữu cơ chứa hàm lượng khoáng chất và vitamin cao hơn, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn.

Giải quyết tình trạng kháng thuốc kháng sinh

Việc sử dụng quá nhiều kháng sinh trong chăn nuôi truyền thống có thể là một nguyên nhân thiết yếu dẫn đến tình trạng kháng kháng sinh. Do đó, chăn nuôi hoặc trồng trọt hữu cơ có thể giải quyết vấn đề kháng thuốc vì sản phẩm được trồng theo phương pháp hữu cơ không sử dụng kháng sinh.

Một trong những hệ quả của việc tiêu thụ các sản phẩm có quá nhiều kháng sinh là cơ thể bạn miễn dịch với thuốc kháng sinh. Hậu quả là, cơ thể bạn có thể gặp khó khăn trong việc tự bảo vệ khỏi bệnh tật. Sử dụng thực phẩm hữu cơ là cách để khắc phục tình trạng này.

Bảo Châu

 Tin tức liên quan