Hội Nông Nghiệp
Tuần Hoàn Việt Nam

CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2024. CHÚC QUÝ KHÁCH AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý
Ngày đăng: 12/06/2023 - 16:05

Tiến sĩ Võ Trí Thành – Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh (BCSI), nhận định như vậy tại Hội thảo công bố Báo cáo Mô hình kinh doanh tuần hoàn: Kinh nghiệm quốc tế và áp dụng tại VN do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM) tổ chức.

Một trong những lý do cho xu thế này, theo ông Thành, xuất phát từ chính chuyển biến trên thị trường. Người tiêu dùng VN, đặc biệt là người trẻ, đang rất ưa chuộng lối sống xanh, hòa hợp với thiên nhiên. “Chúng ta có gen Z (thế hệ Z) là thế hệ xanh nhất VN”, Viện trưởng BCSI nhận định.

Điều này có thể thấy rõ qua những phong trào sống xanh, hạn chế xả thải ra môi trường đang được rất đông bạn trẻ tham gia. Nhiều sáng kiến, giải pháp hạn chế rác thải và khuyến khích KTTH cũng được khởi xướng bởi những người trẻ.

Thế hệ trẻ sẽ là lực lượng tiêu dùng chính trong tương lai, do đó, theo ông Thành, nếu doanh nghiệp sớm thực hiện những bước chuyển đổi từ sớm, dù có thể phải tiêu tốn nhiều chi phí đầu tư nhưng sẽ đạt được lợi ích lâu dài trong trung và dài hạn.

N.P

 Tin tức liên quan